Sunday, April 28, 2024
<
HomeNewsขอแสดงความยินดีแด่ รศ.ดร.ประกิจ ตังติสานนท์ ในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง พ.ศ. 2566

ขอแสดงความยินดีแด่ รศ.ดร.ประกิจ ตังติสานนท์ ในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง พ.ศ. 2566

ขอแสดงความยินดีแด่ รศ.ดร.ประกิจ ตังติสานนท์ ประธานมูลนิธินักเรียนเก่าญี่ปุ่น ที่ปรึกษาสมาคมฯ    อดีตนายกสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปี พ.ศ. 2562-2565 ในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง พ.ศ. 2566  “The Order of the Rising Sun, Gold Rays with Neck Ribbon” จากผลสำเร็จอันโดดเด่นและการอุทิศตนเพื่อส่งเสริมการสร้างความเข้าใจอันดีและการแลกเปลี่ยนวิชาความรู้ซึ่งกันและกันระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย

รศ.ดร.ประกิจ ตังติสานนท์ ขณะดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้อุทิศตนในการสร้างเครือข่ายนักเรียนเก่าญี่ปุ่น และส่งเสริมให้มีการศึกษาต่อในประเทศญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ได้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ระหว่างปี พ.ศ. 2541 – 2547 โดยมีบทบาทสำคัญในการช่วยส่งเสริมความร่วมมือญี่ปุ่น-ไทย ให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น  และยิ่งไปกว่านั้น ในปี พ.ศ.2551 – 2555 ในขณะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารเครือข่ายการพัฒนาการศึกษาด้านวิศวกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้เครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (AUN/SEED-Net) ได้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาระหว่างญี่ปุ่นและอาเซียน

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments